Bỏ túi cách làm trắng bạc đơn giản hiệu quả dễ thực hiện

Trang sức bạc là một trong những sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi sự tinh tế, trang nhã và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạc thường dễ bị chuyển màu hóa đen. Vậy để trang sức bạc luôn sáng bóng mời các bạn tham khảo các cách làm trắng bạc dưới đây nhé!

I. Nguyên nhân trang sức bạc xỉn màu

  • Nguyên nhân chính khiến bạc chuyển sang màu đen là do lưu huỳnh thường xuất hiện trong không khí, trong suối nước nóng, hay gần đây là mồ hôi của con người.
  • Khi bạc gặp lưu huỳnh, muối bạc được tạo thành; lưu huỳnh kết tủa đen và lưu lại trên bề mặt bạc khiến trang sức bạc bị mất độ bóng, mất độ bóng.
  • Một nguyên nhân khác là do các hóa chất chúng ta tiếp xúc hàng ngày như clo (có trong thuốc tẩy) hoặc các dung dịch như sữa tắm, nước hoa cũng có thể làm bạc bị xỉn màu.

II. Cách làm trắng bạc hiệu quả

1. Cách làm sáng bạc bằng oxy già 

Oxy già hay còn gọi là Hydrogen peroxide không chỉ được sử dụng cho mục đích y tế mà còn là một trong những chất lỏng hữu ích giúp bạc bị phai màu. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ hydrogen peroxide, cho vào bát gạo và ngâm bạc trong 3-4 phút. Sau đó bạn vớt ra rửa lại bằng nước sạch. Nếu nhận thấy vẫn còn một số kẽ bẩn, bạn có thể ngâm lại, sau đó dùng bàn chải đánh răng, cọ rửa trang sức và sử dụng như bình thường.

2. Sử dụng nước ép cà chua 

Nước ép cà chua không chỉ có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn “làm đẹp” trang sức bạc. Trước khi làm sạch đồ bạc bằng phương pháp này, bạn nên rửa sạch và lau khô. Nhẹ nhàng lau khô bằng khăn sạch hoặc dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ các sản phẩm được thiết kế phức tạp. Rửa sạch bằng nước và bạn sẽ thấy màu sắc của trang sức có sự thay đổi lớn.

3. Dùng nước chanh, muối, nước 

Dùng nước chanh, muối, nước giúp trang sức bạc của bạn trắng hơn

Hỗn hợp tuyệt vời này sẽ giúp trang sức bạc của bạn trắng hơn. Chỉ cần đun trên bếp với hỗn hợp này, đồng thời cho bạc vào và khuấy đều cho đến khi bạc thì tắt bếp và lấy trang sức ra! Nên chuẩn bị 1 cốc nước lạnh để bạc nguội nhanh hơn nhé!

4. Sử dụng chanh, nước rửa bát và nước

Cách làm trắng bạc này được nhiều người áp dụng thành công vì đây là những nguyên liệu có sẵn trong nhà và dễ sử dụng giúp bạc trắng trở lại. Vắt một ít chanh và một ít nước rửa chén vào lượng nước phù hợp. Ngâm bạc trong hỗn hợp này khoảng 3-4 tiếng sẽ giúp bạc trắng và sạch hơn. Những đồ trang sức kim loại có chi tiết nhỏ cũng được làm sạch bằng cách này.

5. Dùng nước vo gạo 

Làm trắng bạc bằng nước vo gạo

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý, vì nước vo gạo thường chỉ dùng để làm đẹp da. Tuy nhiên, nước vo gạo cô đặc có thể làm trắng được vòng bạc, nhẫn, bông tai… Đun sôi với nhau sẽ làm cho đồ trang sức lấp lánh… Cho đến khi ánh bạc chuyển sang màu trắng sáng. Các mẹ thường áp dụng cách này vì nước vo gạo rất an toàn cho da của bé, không gây kích ứng, sau khi bôi bạc sẽ xuất hiện các vết mẩn ngứa.

6. Dùng rượu vodka 

Vodka không chỉ dùng để uống, rượu vodka còn là loại rượu có thể rửa trang sức bạc, hiệu quả siêu tốt. Chỉ cần ngâm đồ trang sức của bạn trong rượu này trong khoảng 5 phút. Bạc sẽ sáng hơn, và sự xỉn màu sẽ biến mất mà không để lại dấu vết!

7. Kem đánh răng 

Kem đánh răng có chất mài mòn giúp làm trắng bạc

Kem đánh răng có chất mài mòn, bao gồm nhôm hydroxit (Al (OH) 3), canxi cacbonat (CaCO3), canxi diphosphat (CaHPO4), silica và zeolit ​​khác nhau, và các hạt hydroxyapatit (Ca5 (PO4) 3OH). Vì vậy, các tiệm kim hoàn luôn khuyến cáo khách hàng nên dùng kem đánh răng để làm đẹp đồ bạc, lấy bàn chải chà lên bề mặt trang sức vài phút, sản phẩm như vậy mới xuất hiện!

8. Sử dụng Giấm trắng 

Giấm trắng có chứa axit axetic, chất này sẽ giúp đồ bạc sáng hơn. Bạn cần ngâm đồ bạc vào giấm cho đến khi đồ trang sức trắng sáng. Nhớ rửa lại thật sạch bằng nước trước khi sử dụng!

9. Sử dụng phèn chua 

Tương tự như giấm trắng hoặc chanh, phèn chua có tính axit nên việc làm sạch đồ bạc rất dễ dàng. Phèn chua rất dễ mua trên thị trường. Chỉ cần cho vào nước một ít phèn chua, nấu đến khi có màu trắng bạc, sau đó rửa lại bằng nước sạch và sử dụng.

10. Chanh 

Chanh có tính ăn mòn rất cao, vì vậy bạn chỉ cần lau trang sức bằng bạc với một lượng nhỏ là đồ của bạn sẽ trắng trở lại. Có thể chà nhẹ bề mặt trang sức bằng nước cốt chanh hoặc pha loãng bằng khăn mềm hoặc bàn chải sạch.

11. Bột ngô 

Dùng một ít nước và tinh bột ngô (bột ngô) rồi thêm nhẫn, dây chuyền, nhẫn, bông tai vào hỗn hợp. Đợi đến khi hỗn hợp đông lại thì bạn rửa sạch bằng nước và lau nhẹ bằng khăn mềm hoặc khăn giấy để sử dụng.

12. Baking soda 

Baking soda sẽ giúp bạc trở nên trắng sáng

Baking soda sẽ giúp bạc trở nên trắng sáng hơn những gì bạn mong đợi. Với một ít baking soda và một ít nước, bạn có thể ngâm đồ bạc trong 10 phút hoặc dùng bàn chải hoặc khăn sạch chà xát lên bề mặt trang sức.

13. Nước lau kính 

Nước lau kính được sử dụng để làm sạch nhiều bề mặt, kể cả kim loại, đặc biệt là đồ trang sức bằng bạc. Bạn nên xịt trực tiếp dung dịch này lên đồ bạc và làm sạch như các cách khác nhé!

Có thể thấy, kim loại bạc hiện nay với nhiều biến tấu khác nhau, có nhiều hình thù, kích thước phục vụ cho thị trường. Mỗi một trang sức làm từ bạc đều rất đáng quý, nếu đó làm món quà tặng của những người thân yêu gửi đến bạn thì còn cao quý hơn.

Như vậy với các cách làm trắng bạc đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng với những mẹo của climatechangehumanhealth.org đã gợi ý cho bạn thêm kinh nghiệm thực tiễn cuộc sống. Hãy chia sẻ đến người thân, bạn bè cùng áp dụng để làm sáng bóng các sản phẩm làm từ chất liệu bạc nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!