Những thông tin bạn nên biết về tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Không chỉ là một tiền đạo trẻ, chơi khá hay trên hàng công Văn Toàn còn được biết đến là cầu thủ chạy nhanh nhất Việt Nam hiện nay. Để hiểu rõ hơn về anh ấy, hãy cùng Jbofun tìm hiểu tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Toàn qua nội dung của bài viết này nhé.

Tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn sinh năm 1996, tại Hải Dương. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Được biết, từ nhỏ Văn Toàn đã có niềm đam mê với bóng đá. Mặc dù sinh ra trong gia đình thuần nông, không ai theo sự nghiệp thể thao nhưng Văn Toàn luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình khi yêu thích bóng đá. Anh tham gia vào lớp bóng đá Nhi đồng của tỉnh Hải Dương, cùng với U11 Hải Dương giành được danh hiệu vô địch U11. Sau đó, khi học việc bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG tuyển sinh khóa đầu tiên,  anh được tuyển thẳng và chính thức “khăn gói” lên Gia Lai học tập theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

Văn Toàn được biết đến là mẫu tiền đạo có lối chơi tốc độ, sự khéo léo và khả năng bứt tốc cực kỳ nhanh. Trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, từ khi được đẩy lên chơi ở giải vô địch quốc gia năm 2015, Văn Toàn luôn là cái tên ấn tượng. Còn tại đội tuyển quốc gia Việt Nam, từ sân chơi U23 đến nay dù Văn Toàn ít khi có mặt trong đội hình chính thức ở mỗi trận đấu nhưng anh được xem là quân bài tẩy cực kỳ chất lượng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Dù không quá nổi bật, được nhiều người săn đón như người bạn thân Công Phượng. Nhưng trong sự nghiệp thi đấu của mình, Jboviet thống kê được cầu thủ này cũng nắm trong tay khá nhiều thành tích cá nhân ấn tượng. Trong đó cần kể tới như:

  •       Năm 2013: Vua phá lưới Giải vô địch U19 Đông Nam Á
  •       Năm 2019: Vua kiến tạo V. League 1
  •       Năm 2019: Đội hình tiêu biểu V-League

Những thông tin cần biết về cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Khi tìm hiểu về tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Toàn, các bạn cần phải nắm thêm những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn về anh ấy cũng như sự nghiệp thi đấu. Bởi nó chính là một phần, giúp làm nên tên tuổi của Văn Toàn hiện nay.

Tiền đạo 25 tuổi này được đánh giá cầu thủ chạy nhanh nhất Việt Nam hiện nay, khả năng bứt tốc của anh ấy đo được lên tới 35km/h. Nhờ vào tốc độ này, Văn Toàn thường xuyên làm nhiễu động hàng phù thủ của đội bạn để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Thực tế, nếu thường xuyên xem Văn Toàn thi đấu các bạn sẽ thấy mỗi khi anh ấy được cho ra sân thì hàng công của chúng ta đều thi đấu khởi sắc hơn.

Tại Hoàng Anh Gia Lai, thời gian mà Công Phượng, Xuân Trường thường xuyên ra nước ngoài thi đấu thì Văn Toàn chính là cái tên nổi bật nhất của đội bóng. Anh mang trong mình nhiều trọng trách quan trọng, trở thành tiền đạo xuất sắc nhất của đội bóng phố núi trong thời gian dài.

Văn Toàn là cái tên quen thuộc, có mặt trong các đội bóng trẻ Việt Nam từ U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á 2013, 2014 đến U22 Việt Nam tham dự Seagame 2015, 2017, U23 Việt Nam tham dự U23 Châu Á 2018 và có mặt trong đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018. Mỗi một giải đấu ở đội trẻ Văn Toàn tham dự, anh đều để lại dấu ấn ấn tượng và ghi được những bàn thắng ở các lượt trận cực kỳ quan trọng.

Văn Toàn lần đầu tiên chơi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam vào năm 2016, ở lượt trận vòng loại World Cup 2018 của Việt Nam với Đài Bắc Trung Hoa. Từ màn thể hiện của mình, anh góp mặt trong đội hình tham dự AFF Cup 2016. Năm 2018, Văn Toàn cũng là thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup.

Từ năm 2018 đến nay, Văn Toàn là cái tên luôn góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự các giải đấu lớn. Anh là tiền đạo nhận được sự tin tưởng, phù hợp với lối chơi của huấn luyện Park.

Kết luận

Đó là những thông tin cơ bản, các bạn cần biết về tiểu sử cầu thủ Nguyễn Văn Toàn mà Jbo gửi tới độc giả. Hy vọng rằng, qua nội dung của bài viết các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về tiền đạo này và tiếp tục theo dõi cũng như ủng hộ anh ấy gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.